Luis Enrique thừa nhận Mbappe rời PSG

Ngày 07 tháng 03 năm 202422/5/2023

Sau khi đả bại Sociedad tại lượt về vòng ⅛ Champion league, chiến lược gia người tây ban nha khẳng định Mbappe sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải.


Tương lai của cậu bé Vàng nước Pháp luôn là chủ đề được nhắc đến trong thời gian qua. Kylian mbappé đã thông báo việc ra đi với chủ tịch PSG, Nasser Al- Khelaifi vào giữa tháng 2. Trong quãng thời gian vừa qua, Mbappe gần như đã hoàn tất các thỏa thuận với Real Madrid với bản hợp đồng 5 năm vào ngày 1/7, sau khi hết hạn hợp đồng với PSG.

Luis Enrique liên tục được cánh báo giới săn đón với những câu hỏi liên quan đến tương lai Mbappe trong các buổi họp báo gần đây. Sau những câu trả lời lẩn tránh hoặc trả lời nước đôi, Hlv của PSG đã lên tiếng khẳng định Mbappe sẽ rời đội bóng thủ đô nước Pháp.

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc ở hay rời PSG của Mbappe sau trận thắng Sociedad 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Luis Enrique nói: “Rõ ràng tương lai trước mắt của Kylian Mbappé sẽ không ở đây nên chúng tôi sẽ phải thử nghiệm chiến thuật với những cầu thủ khác”.

Không giống với Luis Enrique, chủ tịch Nasser Al - Khelaifi không khẳng định mà chỉ nói bóng gió về sự ra đi Mbappe.


Trả lời báo chí rạng sáng nay, sếp tổng của PSG nói: ‘’ Tôi không thể xác nhận Mbappe sẽ ra đi. Cậu ấy còn hợp đồng ở đây nhưng chúng tôi đang xây dựng điều gì đó cho tương lai’’.


Về phần Mbappe, sau trận thắng Sociedad, cầu thủ người Pháp đã phủ nhận tin đồn bằng mặt không bằng lòng với HLV Luis Enrique. Hiện tại, anh đang có mối quan hệ trên cả tuyệt vời với cựu HLV Barcelona.


Trước cuộc trả lời phòng vấn về mối quan hệ với thuyền trưởng, Kylian Mbappe đã tọa sáng rực rỡ trên sân đấu Reale Arena: lập cú đúp giúp PSG đánh bại Sociedad 2-1. Trước đó, thủ quân ĐT Pháp ghi 1 bàn ở chiến thắng 2-0 của PSG tại lượt đi. Tổng cộng, Mbappe có 3 lần đâm thủng mảnh lưới của Sociedad sau 2 lượt trận, góp công giúp PSG thắng với tổng tỉ số 4-1, qua đó giành vé lọt vào vòng tứ kết.

Bất chấp những đồn đoán về tương lai, Mbappe vẫn đang cống hiến hết mình vì PSG. Màn trình diễn đến từ ngôi sao người Pháp nhận về lời khen ngợi từ giới chuyên môn, không nhưng vậy, Mbappe còn tạo ra một kỷ lục mới theo thống kê từ Opta.


Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1998 đã trực tiếp tham gia vào 35 bàn thắng sau 32 trận sân khách ở Champions League (24 bàn, 11 kiến tạo), nhiều hơn ít nhất 7 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ khi anh ra mắt giải đấu này (2016/17). 

Sự ổn định đến từ Mbappe là điều dễ thấy sau từng năm. Dù PSG phải dừng bước sớm hay tiến xa tại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ, ngôi sao người Pháp vẫn đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của họ.


Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"