Tin bóng đá ngày 7/3/2024

Ngày 07 tháng 03 năm 202422/5/2023

Real Madrid nhọc nhằn giành vé vào tứ kết Champions League:

Rạng sáng nay ngày 7/3, CLB vĩ đại nhất trong lịch sử Cúp C1 Châu Âu với 14 lần lên ngôi vô địch đã phải rất vất vả để giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Sau chiến thắng tối thiểu ngay trên đất Đức ở trận lượt đi, những tưởng “Kền Kền Trắng” sẽ dễ dàng có được tấm vé đi tiếp khi được đá lượt về trên sân nhà. Nhưng Los Blancos đã phải rất vất vả trước một RB Leipzig kiên cường và đầy mạnh mẽ. Mặc dù Vinicius Jr đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở 65, nhưng chỉ 3 phút sau hậu vệ Willi Orban của đội khách đã gỡ hòa và sau đó Leipzig hừng hực khí thế tràn lên khiến cho Real phải nhiều phen mướt mồ hôi. Nhưng nhờ bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu, thầy trò HLV Ancelotti vẫn bảo toàn được tỷ số và giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Vinicius Jr lọt top ghi bàn xuất sắc nhất cho Real Madrid ở Cúp C1:

Cũng trong trận đấu nghẹt thở đêm qua tại Bernabeu, ngoài việc ăn mừng vì tấm vé đi tiếp của Real Madrid thì những người hâm mộ của đội bóng này lại còn được dịp tự hào vì ngôi sao hàng đầu của họ là Vinicius Jr. Cụ thể, với bàn thắng rất quan trọng vào lưới RB Leipzig trong trận lượt về này, tuyển thủ người Brazil đã có được pha lập công thứ 18 ở UEFA Champions League dành cho “Kền Kền Trắng”. Đây là thành tích giúp Vinicius lọt top 5 chân sút tốt nhất của Los Blancos tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB. Anh đã cân bằng số pha lập công với người đồng đội Rodrygo, và chỉ còn kém những huyền thoại vĩ đại của Real như Raul Gonzalez (66 bàn), Karim Benzema (78 bàn) và người có thành tích siêu “khủng” là Cristiano Ronaldo với 105 bàn. Cho dù vẫn còn cách một khoảng khá xa so với những tiền bối kể trên, nhưng ở độ tuổi 23 thì Vinicius hứa hẹn vẫn có thể nâng cao thành tích của mình.

Man City tiếp tục tạo nên lịch sử:
Cũng trong rạng sáng nay tại vòng 1/8 UEFA Champions League, nhà ĐKVĐ Manchester City lại thiết lập nên một kỷ lục mới. Cụ thể, theo Opta thì với việc giành thắng lợi 3-1 tại Etihad trước đại diện của Đan Mạch là Copenhagen, The Citizens đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 3 bàn trên sân nhà trong 9 trận đấu liên tiếp ở mọi giải đấu Cúp Châu Âu. Một kỷ lục rất khó để san lấp và điều này tiếp tục phản ánh về sức mạnh hủy diệt của đoàn quân hùng mạnh được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola vào lúc này!

Trước thềm đại chiến, Man City thiệt quân:

Vào cuối tuần này, trong khuôn khổ Ngoại Hạng Anh sẽ diễn ra trận đại chiến kinh điển nước Anh giữa 2 đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Liverpool và Man City. Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn dành cho nhà ĐKVĐ Premier League khi họ sẽ phải làm khách tại pháo đài Anfield của Liverpool. Và mới đây, sau trận đấu với Copenhagen tại vòng 1/8 UEFA Champions vừa diễn ra, Man City vừa đón nhận nhưng tin tức không vui ngay trước trận đại chiến quan trọng vào cuối tuần khi 2 ngôi sao mới cập bến từ đầu mùa giải của họ là Matheus Nunes cùng Jeremy Doku đều gặp phải chấn thương. Jeremy Doku đã gặp gặp vấn đề về cơ trước trận đấu và đã phải ngồi ngoài trước Copenhagen còn Nunes thì đen đủi bị gãy ngón tay và đã phải rời sân ở phút 74 của trận đấu. Mặc dù vậy, bên phía Liverpool cũng sẽ thiếu vắng nhiều ngôi sao trong đội 1 và đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho cả 2 với nhiều diễn biến hấp dẫn.

Barca muốn rút ruột “đầu não” của Arsenal:
Theo nhiều nguồn tin, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha FC Barcelona đang quyết tâm lôi kéo người đang góp công lớn nhất giúp Arsenal bay cao mùa này là HLV Mikel Arteta về với xứ Catalan sau khi thuyền trưởng hiện tại của Barca là Xavi Hernandez sẽ chia tay họ vào cuối mùa. Tuy nhiên, theo tờ Relevo thì Mikel Arteta đã từ chối lời mời gọi của đội bóng cũ và cam kết tương lai với Pháo Thủ. Mặc dù vậy, sự thèm khát của BLĐ Barca dành cho Arteta vẫn là rất lớn và họ sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để đưa vị chiến lược gia “tuổi trẻ, tài cao” này về trong thời gian tới.



Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"