Erik ten Hag và Những Thách Thức Tại Manchester United: Sự Thật Và Những Tin Đồn

Ngày 05 tháng 12 năm 202322/5/2023

Ngày 5 tháng 12 năm 2023, sau thất bại 1-0 trước Newcastle, HLV Erik ten Hag của Manchester United đã phủ nhận những thông tin về bất ổn trong đội hình của ông. Theo các báo cáo, một số cầu thủ của Man Utd có lo ngại về sự lãnh đạo của Erik ten Hag, đặc biệt là đối với phong cách chơi của ông.

Có tin đồn cho rằng 50% phòng thay đồ đã phản đối Erik ten Hag, nhưng HLV này chỉ trích các thông tin này và trỏ đến việc có trận hòa trước Galatasaray và chiến thắng trước Everton tháng trước làm bằng chứng cho việc những thông tin này là không đúng.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Chelsea vào thứ Tư, Erik ten Hag nói: "Không có bất ổn trong phòng thay đồ. Dĩ nhiên có rất nhiều tin đồn, nhưng chúng không làm chúng tôi bị xao lạc. Chúng tôi đang trên một hành trình. Chúng tôi biết mình đang trong giai đoạn chuyển đổi nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng."

Ông tiếp tục chia sẻ về sự phát triển của đội bóng, sự đóng góp của những cầu thủ trẻ và niềm tin vào tiềm năng của họ cho một tương lai thành công của Manchester United.

"Erik ten Hag khẳng định: "Chúng ta có một vài tuần thi đấu tốt và một trận đấu tồi tệ. Đội bóng đang phát triển tích cực. Chúng tôi chơi bóng rất hay, ghi được những bàn thắng đẹp ở các trận đấu với Galatasaray và Everton. Trước Newcastle, chúng tôi không chơi tốt. Chúng tôi không hạnh phúc với hiệu suất đó nhưng chúng tôi vẫn ở trong trận đấu và có hai cơ hội tốt để có được một điểm. Với một chút quyết định hơn, chúng tôi có thể lấy được điều gì đó."

Ông cũng khẳng định rằng ông vẫn có sự ủng hộ từ các cầu thủ và trả lời phỏng vấn về những đồn đoán về việc ông không lắng nghe ý kiến phản hồi từ đội hình và đang đẩy họ quá mạnh trong buổi tập. Erik ten Hag bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng ông luôn lắng nghe cầu thủ và đưa ra cơ hội cho họ. Ông cho biết, "Có lẽ một hoặc hai người có ý kiến khác nhau, nhưng đa số muốn chơi theo cách này: tích cực, linh hoạt, dũng cảm. Đó là điều họ muốn."

Bài viết cũng nói về những thách thức khác mà Erik ten Hag đối mặt, bao gồm những đồn đoán rằng ông không chấp nhận ý kiến phản hồi và đang đẩy cầu thủ quá mạnh trong buổi tập. Tuy nhiên, HLV này lại phủ nhận những cáo buộc này và khẳng định rằng ông luôn lắng nghe cầu thủ.

Cuối cùng, chúng ta đã đề cập đến nhận định của Roy Keane và Jamie Carragher về hiệu suất của Marcus Rashford sau trận thất bại trước Newcastle. Ten Hag bảo vệ hiệu suất của Rashford và đồng đội tại St James' Park, nhấn mạnh rằng cầu thủ không phải là "robot" và thỉnh thoảng sự mệt mỏi có thể là vấn đề. Ông nhấn mạnh rằng đội bóng đang phát triển và tự phê phán về hiệu suất của mình.


Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"