Tiểu sử cầu thủ Cristiano Ronaldo mới nhất 2023

Ngày 06 tháng 10 năm 202322/5/2023

Giới thiệu về ngày tháng năm sinh của Cristiano Ronaldo

Ronaldo sinh ra tại Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha ngày 5 tháng 2 năm 1985 và tên khai sinh là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, hiện tại anh đang ở tuổi 38 là một tuổi không phải còn quá trẻ nhưng anh vẫn hết mình cống hiến cho sự nghiệp bóng đá với chiều cao 1,88m.

Xem thêm: Cầu thủ Messi

  1. Bố mẹ của Ronaldo

   Ronaldo là con trai út của Maria Dolores dos Santos Viveiros da Aveiro và Jose Dinis Aveiro, bố anh làm nghề đầu bếp còn mẹ anh làm người làm vườn nhưng sau khi anh trở thành cầu thủ bóng đá thì bố anh trở thành người quản lý trang phục thi đấu cho các cầu thủ.

   Anh có một người anh trai là Hugo và hai chị gái nữa la Elma và Liliana Catia.

    Mẹ anh từng tiết lộ ra rằng từng muốn phá thai vì gia cảnh nghèo khó vì đã quá nhiều con rồi mà bố anh là một người vô cùng nghiện rượu nhưng may rằng bác sĩ đã từ chối mẹ anh.

  1. Hành trình sự nghiệp bóng đá của anh

    Ronaldo theo đạo công giáo, anh đã chơi bóng cho Andorinha năm 1992-1995 cũng là nơi bố anh đang làm sau đó anh chuyển qua Nacional được 2 năm.

    Năm 1997, anh thử việc tại Sporting CP và sau đó ký với phí 1500 bảng nhưng anh chuyển từ Madeira đến Alcochete gần Lisboa để gia nhập học viện bóng đá.

   Năm 14 tuổi, anh có khả năng thi đấu bán chuyên và đồng ý với mẹ anh sẽ dừng việc học để tập trung chỉ vào bóng đá.

  1. Đội bóng anh đã tham gia

4.1. Sporting CP

16 tuổi, anh được HLV Laszlo Boloni tuyển anh vào đội một vì kỹ năng rê dắt bóng tuyệt vời của anh và anh đã thi đấu ở các đội 1, U16, U17, U18, đội B chỉ trong một mùa giải.

Một năm sau đó ngày 29 tháng 9 năm 2002 anh đã ra mắt với Braga ở Primeira Liga và anh ghi hai bàn vào lưới Moreirense với chiến thắng tỷ số 3-0 ngày 7 tháng 10 năm 2002.

Mùa giải 2002- 2003, anh được đề xuất với HLV Liverpool Gerard Houllier nhưng HLV Arsene Wenger gặp anh tại sân nhà vào tháng 11 nhằm thảo luận vụ chuyển nhượng.

Sau khi Sporting đánh bại United với tỷ số 3-1 tại lễ khánh thành sân vận động Jose Alvalade tại tháng 8 năm 2003.

4.2. Manchester United 

Anh ra mắt tại Premier League chiến thắng 4-0 tại chính sân nhà vào ngày 16 tháng 8 năm 2003 và nhận được hoan nghênh nhiệt liệt khi anh vào sân thay cho Nicky Butt.

Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester United từ quả đá phạt với tỷ số 3-0 trước Portsmouth ngày 1 tháng 11 và được bàn thắng thứ 4 trong trận gặp Aston Villa ngày bế mạc mùa giải Premier League anh chính thức được nhận thẻ đỏ lần đầu tiên.

Chung kết FA Cup 2004 tại Anh thì Ronaldo cũng đã có màn thắng với tỷ số 3-0 trước Millwall và dành được danh hiệu dành riêng cho mình.

Năm 2005 tại mùa giải 2004-2005 anh đã có một pha kiến tạo vào lưới của Aston Villa và hai bàn lưới vào đại kình địch Arsenal chỉ vỏn vẹn trong 120 phút kết thúc với tỷ số hòa, Man United đã thua trong loạt sút luân lưu.

Ronaldo đã ghi được 1000 bàn thắng cho Manchester United tại Premier League vào ngày 29 tháng 10 và chỉ có duy nhất bàn thua 4–1 trước Middlesbrough. Vào tháng 11, anh ký bản hợp đồng mới đến năm 2010. Ronaldo giành được danh hiệu thứ hai của mình ở Anh, Cúp Liên đoàn, sau khi ghi bàn thắng thứ ba với tỷ số  4–0 của United trước Wigan Athletic tại trận chung kết.

Trong mùa giải thứ ba ở Anh, Ronaldo bị UEFA cấm thi đấu vì hành vi giơ ngón giữa trước mặt cổ động viên Benfica không chỉ thế mà anh còn bị đuổi khỏi sân trong trận derby Manchester thất bại 3–1 vì đá vào Andy Cole. Sau FIFA World Cup 2006 anh đã góp phần nhiều vào trận đấu và  khiến cho người đồng đội tại câu lạc bộ Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân,Ronaldo yêu cầu được ra đi, than thở về việc thiếu sự hỗ trợ từ câu lạc bộ. United bác bỏ khả năng anh rời câu lạc bộ.

Anh cũng đã cố gắng vượt qua rào cản của mình khi phá vỡ rào cản 20 bàn thắng và lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League. Có được  thành công này là nhờ sự huấn luyện một-một với trợ lý huấn luyện viên René Meulensteen, người đã dạy anh cách làm cho bản thân mình trở nên khó đoán hơn, cải thiện tinh thần đồng đội, chủ động kiếm bóng và tận dụng các cơ hội ghi bàn thay vì chờ đợi cơ hội để ghi những bàn thắng đẹp mắt như trước đây và những sự quyết tâm của anh với trái bóng vậy nên đã được thành công này . Anh đã ghi ba cú đúp liên tiếp vào cuối tháng 12 trước Aston Villa và đưa United lên ngôi đầu bảng khiến cho CLB được dạng ranh và một số đội khác như Wigan Athletic và Reading. Không chỉ thế mà Ronaldo được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào tháng 11, 12 và còn  trở thành cầu thủ thứ ba liên tiếp nhận được giải thưởng.

Tại vòng tứ kết UEFA Champions League 2006–07, Ronaldo ghi bàn trong trận đấu thứ 30 của anh vì cú đúp trong chiến thắng 7–1 trước Roma. Anh ghi bàn trong bốn phút ở trận bán kết lượt đi với Milan,kết thúc với chiến thắng 3–2, nhưng sau đó United để thua 3–0 lượt về tại San Siro. Anh cũng giúp cho United lọt vào chung kết FA Cup 2007, nhưng bị chính Chelsea đánh bại với tỷ số 1–0. Ronaldo chỉ ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby Manchester vào ngày 5 tháng 5 năm 2007, khi Manchester United giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau bốn năm. Mức lương từ đó của anh cũng được tăng lên 120.000 bảng một tuần như một phần của bản hợp đồng 5 năm với United Ronaldo là á quân Quả bóng vàng 2007 sau Kaká và còn đứng thứ ba trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007 của FIFA sau Kaká và Lionel Messi.

Ronaldo còn có cú lập hat-trick đầu tiên và duy nhất cho Manchester United trong chiến thắng 6–0 trước Newcastle United vào ngày 12 tháng 1 năm 2008, đưa đội lên đầu bảng xếp hạng Premier League. Sau 1 tháng là  ngày 19 tháng 3, anh đảm nhận băng đội trưởng United lần đầu tiên trong chiến thắng trên sân nhà trước Bolton, ghi cả hai bàn thắng của trận đấu. Bàn thắng thứ hai của Ronaldo trong trận đấu này cũng chính là bàn thắng thứ 33 của anh tại mùa giải, vượt qua 32 bàn thắng của George Best ở mùa giải 1967–68 và  thiết lập kỷ lục đáng nhớ mới cho câu lạc bộ về số bàn thắng khi ghi được trong một mùa giải bởi một tiền vệ. Từ đó anh có được Chiếc giày vàng Premier League,cũng như Chiếc giày vàng châu Âu, giúp anh trở thành cầu thủ chạy cánh đầu tiên có giải thưởng này. Tại vòng 16 đội UEFA Champions League, Ronaldo ghi bàn quyết định vào lưới Lyon, giúp United góp mặt ở tứ kết với tỷ số 2–1 và còn được tỷ số 3–0 tứ kết trước Roma. Anh đã ghi tổng cộng 42 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải 2007–08, mùa giải thành công nhất của anh là ở đất nước Anh. Sau một thời gian Ronaldo bị treo giò khi ba trận khi húc đầu vào một cầu thủ Portsmouth trong giai đoạn đầu mùa giải. Và có tin đồn rằng Ronaldo sẽ chuyển đến Real Madrid và  United đã đệ đơn khiếu nại lên FIFA cáo buộc Madrid cố tình theo đuổi cầu thủ của họ nhưng sau đó Madrid lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Ronaldo trong trận đấu Premier League với Liverpool ở mùa giải cuối cùng của anh tại Manchester United. Trước mùa giải 2008–2009 là ngày 7 tháng 7 Ronaldo trải qua cuộc phẫu thuật mắt cá chân nên anh sẽ  phải nghỉ thi đấu trong 10 tuần. Sau khi trở lại sân chơi bóng, anh vẫn không mất phong độ khi  ghi bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường cho United bằng quả đá phạt tỷ số là 5–0 trước Stoke City vào ngày 15 tháng 11 và đã chọc thủng lưới tất cả 19 đội ở Premier League. Và pha kiến tạo vào lưới Liga de Quito ở chung kết và giành giải Quả bóng bạc. Bàn thắng tại trận lượt về của anh với Porto là một cú sút xa 40m cũng mang về cho anh giải thưởng FIFA Puskás đầu tiên, do FIFA trao tặng do trận bóng đẹp xuất sắc nhất năm  sau đó anh cũng coi đây là  bàn thắng đẹp nhất anh có được. Mà United tiến đến trận chung kết tại Rome, nhưng anh lại  thi đấu khá  mờ nhạt khi thất bại 2–0 của United trước Barcelona.  Anh kết thúc mùa giải với 26 bàn thắng trên mọi đấu trường, ít hơn 16 bàn nhưng vẫn hơi kém. Bàn thắng cuối cùng của anh cho United là vào ngày 10 tháng 5 năm 2009 từ một quả đá phạt trong trận derby Manchester tại Old Trafford.

Real Madrid

Trước mùa giải 2009–2010, thì Ronaldo đã gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới là 80 triệu bảng. Hợp đồng của anh có thời hạn đến năm 2015 và sẽ mức lương  tới 11 triệu euro mỗi mùa và có điều khoản mua đứt 1 tỷ euro.

Ronaldo ra mắt sân đấu tại La Liga vào ngày 29 tháng 8 năm 2009 và  gặp Deportivo La Coruña. Anh còn ghi bàn từ quả phạt đền và chiến thắng 3–2 trên sân nhà của Madrid. Những bàn thắng đầu tiên chính là tại Champions League với hai quả đá phạt trực tiếp trong trận đầu tiên vòng bảng với Zürich. Sau đó một tuần thì anh thi đấu rồi phải nhận thẻ đỏ đầu tiên ở Tây Ban Nha trong trận đấu với Almeria và kết thúc với 33 bàn thắng trên mọi đấu trường, bao gồm một cú hat-trick trong chiến thắng 4–1 trước Mallorca vào ngày 5 tháng 5 năm 2010, được coi là cú hát đầu tiên của anh tại Tây Ban Nha. Nhưng mùa giải đầu tiên của anh tại Real Madrid lại phải kết thúc khi anh không giành được một danh hiệu nào dù đã khá buồn. 

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh ghi được bốn bàn thắng chỉ trong  một trận đấu mà chiến thắng 6–1 trước Racing Santander vào ngày 23 tháng 10. Kết thúc chuỗi ghi bàn của sáu trận đấu liên tiếp là tổng cộng có 11 bàn thắng và đây có thể nói là một trận có bàn thắng nhiều nhất mà cũng liên tục nhất của anh.


Cũng có 4 trận như Ronaldo nhưng là cầu thủ Clasico khi trước đại kình địch Barcelona vào tháng 4 năm 2011 khi lập được cú đúp để cân bằng kỷ lục ghi được 42 bàn trên mọi đấu trường chỉ  trong một mùa giải. Mặc dù có thể  không ghi bàn trong trận bán kết Champions League và Madrid đã bị loại nhưng anh vẫn có thể thành công khi thực hiện quả phạt đền trong trận lượt về và ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 103 tại trận chung kết Copa del Rey 2011, giành danh hiệu cho Tây Ban Nha. Hai bàn thắng của anh trong trận đấu cuối cùng của mùa giải và  trước Almeria đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên tại La Liga ghi được 40 bàn thắng và làm mọi người càng ngưỡng mộ anh hơn thế. Sau đó Ronaldo đã ghi 46 bàn trong chiến tích vô địch La Liga của Real Madrid ở mùa giải thứ ba của anh tại Tây Ban Nha.

   Mùa giải năm 2011–2012 anh đã được thành tích ghi bàn trước đó của chính mình với 60 bàn thắng trên mọi đấu trường. Không chỉ thế mà Ronaldo còn giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga sớm sau 4 năm và cũng là lần đầu tiên được cúp vô địch này chỉ với kỷ lục 100 điểm. Với cú hat-trick vào lưới Levante đã nới rộng khoảng cách điểm số với Barcelona và ghi bàn thắng thứ 100 tại giải đấu cho Madrid với tỷ số 5–1 trước Real Sociedad vào ngày 24 tháng 3 năm 2012, 92 trận thi đấu  anh đã có được danh hiệu và không thể tin được cùng sự vui mừng ở  trong ba mùa giải đó. Không những thế mà  còn phá vỡ kỷ lục trước đó do Ferenc Puskás nắm giữ. Tại một cú hat-trick khác trong trận derby Madrid với Atlético Madrid đã nâng tổng số bàn thắng lên 40 bàn và bằng số bàn thắng kỷ lục của anh ở mùa giải trước. Bàn thắng cuối cùng của anh ở La Liga mùa giải đó đã vào  lưới Mallorca, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 46 bàn, kém 4 bàn so với kỷ lục vừa mới được thiết lập bởi Messi và được  vinh danh là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới tất cả 19 đội trong một mùa giải ở La Liga. Với bàn thắng ở lượt của  Ronaldo thì anh dành được  Siêu cúp Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng trên sân khách sau trận hòa chung cuộc 4–4 trước Barcelona. League trong chiến thắng 4–1 trước Ajax. Chỉ sau 4 ngày anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong sáu trận Clásico liên tiếp khi lập một cú đúp trong trận hòa 2–2 tại Camp Nou. Sau kỳ nghỉ đông mùa giải 2012–13, Ronaldo trở thành  đội trưởng Real Madrid lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức, lập cú đúp đã cho  Madrid giành chiến thắng 4–3 trước Real Sociedad vào ngày 6 tháng 1. Anh trở thành một cầu thủ không phải người Tây Ban Nha đầu tiên sau 60 năm làm chức  đội trưởng Madrid góp mặt trong trận El Clasico vào ngày 30 tháng 1, trận đấu này đánh dấu lần ra sân thứ 500 của anh cho câu lạc bộ. Ba ngày trước, anh đã ghi bàn thắng thứ 300 cho câu lạc bộ với cú hat-trick vào lưới Getafe. Anh ghi bàn thắng thứ 200 cho Real Madrid vào ngày 8 tháng 5 trong chiến thắng 6–2 trước Málaga, sau 197 trận ra sân.  Madrid lọt  vào trận chung kết Copa del Rey 2013  hai bàn thắng trong trận El Clásico, đánh dấu trận đấu thứ sáu liên tiếp tại Camp Nou. 

Trong trận chung kết, anh đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận thua 2–1 trước Atlético Madrid, nhưng vì hành vi bạo lực của mình mà anh bị nhận thẻ đỏ. Sau khi gỡ hòa trong trận hòa 1–1 tại Santiago Bernabéu, anh có được tỷ số  2–1 trong ngày trở lại Old Trafford. Cùng với đó là  ba bàn vào lưới Galatasaray tại tứ kết, anh ghi bàn thắng duy nhất cho Madrid trong trận thua 4–1 trước Borussia Dortmund ở bán kết lượt đi, thắng 2–0 lượt về, họ đã bị loại ở bán kết năm thứ ba liên tiếp.

Ronaldo đã ghi kỷ lục 17 bàn tại UEFA Champions League trong mùa giải 2013–2014 trên hành trình đến La Décima.

Vào đầu mùa giải 2013–2014, Ronaldo ký bản hợp đồng mới kéo dài thêm 3 năm là sẽ đến năm 2018 với mức lương 17 triệu euro. 

Ronaldo đã ghi 32 bàn bao gồm cả hat-trick vào lưới của Galatasaray, Sevilla, Real Sociedad, Bắc Ireland và Thụy Điển. Ronaldo kết thúc năm 2013 với 69 bàn thắng trong một năm anh chơi bóng.  Bên cạnh những thành tích cá nhân đó thì anh cũng có những thành công to lớn đem đến cho đội của Tây Ban Nha. Bàn thắng của anh trong chiến thắng 3–0 trên sân nhà trước Borussia Dortmund cũng là trận thứ 100 của anh tại Champions Leaguenhưng vẫn giữ được chính phong độ của mình khi anh  đã nâng tổng số bàn thắng lên 14 bàn, cân bằng với kỷ lục mà Messi đã thiết lập hai năm trước. Những vấn đề liên quan đến đầu gối và đùi của Ronaldo làm cho anh bỏ lỡ trận chung kết, nơi Real Madrid đánh bại Barcelona 2–1 để giành chức vô địch. Ronaldo đã ghi 31 bàn sau 30 trận ở giải vô địch quốc gia để giành được danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu, cùng với tiền đạo Luis Suárez của Liverpool. Anh có cú đúp vào lưới Celta Vigo vào ngày 6 tháng 1; anh đã dành tặng những bàn thắng của mình cho Eusébio, người đã qua đời hai ngày trước đó.Cú vô lê ở phút cuối vào lưới Valencia ngày 4 tháng 5 đã được Liga Nacional de Fútbol Profesional công nhận là bàn thắng đẹp nhất mùa giải.Anh kết thúc mùa giải với 48 bàn thắng, giành danh hiệu Pichichi thứ hai liên tiếp và Chiếc giày vàng châu Âu kỷ lục lần thứ tư.

Vào ngày 17 tháng 10, anh tiếp tục vượt qua Raúl khi ghi bàn thắng thứ hai trong trận thắng 3–0 trước Levante tại Bernabéu và đã nâng lên tổng số bàn là 324 bàn. Vào ngày 5 tháng 3 năm 2016 nâng lên con số bàn thắng  tại La Liga lên 252 bàn và anh chính là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải đấu sau Messi. Ronaldo cũng đã bỏ lỡ ba trận đấu đầu tiên của Madrid ở mùa giải 2016–2017  chính là  Siêu cúp châu Âu 2016 với Sevilla vì khi đó anh đang  phải hồi phục chấn thương đầu gối. Sau một thời gian quay lại với sân bóng anh cũng đã  lập một cú hat-trick trong chiến thắng 4–2 trước câu lạc bộ Kashima Antlers tại trận chung kết. Bởi lẽ anh được mệnh danh là  vua phá lưới khi anh có bốn bàn thắng và vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Trong trận tứ kết UEFA Champions League 2016–2017 với Bayern vào tháng 4, Ronaldo ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2–1 trên sân khách và là cầu thủ đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ của UEFA. Ronaldo trong trận chung kết UEFA Champions League 2018, trận đấu cuối cùng của anh cho Real Madrid

Vào ngày 3 tháng 3 năm 2018, anh ghi hai bàn trong chiến thắng 3–1 trên sân nhà trước Getafe và là bàn thắng thứ 300 sau 286 lần ra sân của anh tại La Liga và anh chính là cầu thủ rất nhanh khi đã bước đến bảng xếp hạng khi đạt được cột mốc này. Vào ngày 18 tháng 3, anh lập cú hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp, ghi bốn bàn ở trận thắng 6–3 trước Girona.

Juventus

Vào ngày 10 tháng 7 năm 2018, Ronaldo chuyển sang CLB Ý và ký HĐ có thời hạn 4 năm với CLB Juventus sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro, bao gồm thêm 12 triệu euro phụ phí khác. Đây là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất từ trước đến nay đối với một cầu thủ trên 30 tuổi và là mức trả cao nhất của CLB này. Vào ngày 18 tháng 8, Ronaldo có trận ra mắt trong chiến thắng 3–2 trên sân khách trước ChievoVerona.Vào ngày 16 tháng 9, Ronaldo ghi hai bàn thắng đầu tiên cho Juventus trong lần ra sân thứ tư ở trận thắng 2–1 trên sân nhà trước Sassuolo ở Serie A và đây cũng là  bàn thắng thứ hai của Ronaldo tại CLB này cùng với đó  là bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp của anh.        Vào ngày 19 tháng 9, trong trận đấu tại Champions League cho Juventus, anh bị đuổi khỏi sân vì hành vi bạo lực của mình và nó đã được lập lại  ở phút 29 đây là thẻ đỏ của anh sau 154 lần ra sân tại giải đấu này. Vào tháng 12, anh ghi bàn thắng thứ 10 của anh tại Serie A với cú chấm phạt đền và chiến thắng với tỷ số 3–0 trên sân khách trước Fiorentina.

Vào ngày 10 tháng 2, Ronaldo chiến thắng tỷ số  3–0 trước Sassuolo và trận tại sân khách thứ 9 liên tiếp mà anh ghi bàn tại giải đấu. Vào ngày 12 tháng 3 anh lập được cú hat-trick trong chiến thắng 3–0 trên sân nhà trước Atlético ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League và đưa đội mình  tiến vào tứ kết. Tháng 4, Ronaldo ghi bàn thắng thứ 125 tại Champions League, bàn mở tỷ số trong trận hòa 1–1 trên sân khách ở trận tứ kết lượt đi với Ajax.  Trong trận lượt về tại Turin vào ngày 16 tháng 4, anh ghi bàn mở tỷ số, nhưng cuối cùng đội anh lại để thua với tỷ số 2–1 và bị loại khỏi giải. Ronaldo chơi cho Juventus trong trận đấu với Torino ở mùa giải 2019–2020

Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2019–2020 tại trận thắng 4–3 trên sân nhà trước Napoli ở Serie A vào ngày 31 tháng 8 năm 2019. Vào ngày 23 tháng 9, anh ở vị trí thứ 3 tại giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 của FIFA. Vào ngày 4 tháng 7, anh ghi bàn thứ 25 của anh  trong mùa giải từ một quả đá phạt với tỷ số  4–1 trên sân nhà trước Torino và cũng là  cầu thủ của Juventus đầu tiên đạt được cột mốc này kể từ Omar Sívori năm 1961, quả đá phạt này cho câu lạc bộ sau 43 lần thực hiện không thành công và cuối cùng là sự chiến thắng của anh. Vào ngày 20 tháng 7, Ronaldo ghi hai bàn trong chiến thắng 2–1 trên sân nhà trước Lazio và là bàn thứ 50 tại Serie A. Anh trở thành cầu thủ nhanh thứ hai đạt được cột mốc này chỉ sau Gunnar Nordahl. Với cú đúp của mình, anh cũng đạt được cột mốc 30 bàn thắng trong mùa giải. Ngoài ra, anh còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất, ở tuổi 35 khi đã ghi được hơn 30 bàn thắng ở một trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu kể từ khi Ronnie Rooke khoác áo Arsenal năm 1948. Chiến thắng 2–1 trên sân nhà trước Lyon ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League, giúp anh kết thúc mùa giải với 37 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục câu lạc bộ của Borel với 36 bàn thắng trong một mùa giải.

Vào ngày 20 tháng 9 năm 2020, Ronaldo ghi bàn trong trận đấu mở màn mùa giải của Juventus, chiến thắng 3–0 trên sân nhà trước Sampdoria. Vào ngày 1 tháng 11 mất gần ba tuần để điều trị COVID-19, anh đã trở lại sân bóng và trận đầu tiên anh gặp Spezia nhưng anh lại chỉ được vào băng ghế dự bị trong hiệp hai và  chỉ ghi bàn trong vòng ba phút đầu tiên. Chiến thắng khi vô lưới của Dynamo Kyiv trong trận đấu vòng bảng Champions League, có bàn thắng thứ 750 trong sự nghiệp. Ronaldo thi đấu trận thứ 100 trên mọi đấu trường cho Juventus vào ngày 13 tháng 12, thực hiện thành công hai quả phạt đền với tỷ số 3–1 trước Genoa trên sân khách, nâng tổng bàn thắng lên 79. Vào ngày 20 tháng 1 năm 2021, Juventus giành chức vô địch Supercoppa Italiana 2020 sau chiến thắng 2–0 trước Napoli.  Vào ngày 2 tháng 3, anh ghi bàn trong chiến thắng 3–0 trước Spezia trong trận đấu thứ 600 tại Serie A, trở thành cầu thủ đầu tiên đã ghi được  ít nhất 20 bàn trong 12 mùa giải liên tiếp ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Vào ngày 9 tháng 3, đội anh đã bị Porto loại khỏi giải đấu Champions League ngay ở vòng 16 đội, một lần nữa theo luật bàn thắng sân khách. Với chiến thắng của Juventus trong trận chung kết Coppa Italia 2021 vào ngày 19 tháng 5, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được mọi danh hiệu quốc nội lớn ở Anh, Tây Ban Nha và Ý. Vào ngày 22 tháng 8, Ronaldo bắt đầu trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trên băng ghế dự bị, vào sân thay cho cầu thủ  Álvaro Morata trong trận hòa 2–2 trước Udinese Calcio. CLB đã rút khỏi thỏa thuận vào ngày hôm sau do chi phí chuyển nhượng mặc dù đã bàn trước đó nhưng không ai đồng thuận. Cùng lúc đó là sự thông báo sẽ kết thúc hợp đồng với anh.

Nhưng đến ngày 27 tháng 8 năm 2021, Manchester United lại thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận với Juventus để tái ký hợp đồng với Ronaldo.  Thương vụ chuyển nhượng có  giá trị ban đầu là 12,85 triệu bảng chỉ trong thời hạn hai năm cộng với tùy chọn gia hạn thêm một năm và được công bố vào ngày 31 tháng 8. Ronaldo sẽ mặc áo số 7 sau khi Edinson Cavani đồng ý chuyển sang số 21. Ronaldo trong trận đấu ở Premier League với Newcastle vào tháng 9 năm 2021, trận đầu tiên anh tái xuất Manchester United.

Vào ngày 11 tháng 9, Ronaldo đã có trận tái xuất tại Old Trafford, ghi được hai bàn mở đầu với tỷ số 4–1 trước Newcastle United. Vào ngày 29 tháng 9, anh ghi bàn thắngở những phút cuối cùng và đã  chiến thắng với tỷ số  2–1 của United trên sân nhà trước Villarreal ở Champions League, vượt qua Iker. Vào ngày 2 tháng 12, Ronaldo ghi hai bàn trong chiến thắng 3–2 trên sân nhà trước Arsenal ở Premier League, trở thành cầu thủ ghi hơn 800 bàn thắng trong sự nghiệp. Sau khi mối quan hệ với các đồng đội và huấn luyện viên tạm quyền Ralf Rangnick rạn nứt, màn trình diễn của anh và câu lạc bộ đã có sa sút và không tập trung cùng với đó là sự không tập luyện cùng nhau nên đã có những thành tích ghi bàn tệ nhất kể từ năm 2010 trong thời gian khoác áo Real Madrid, anh đã không thể ghi bàn trong vòng hai tháng. Anh kết thúc mùa giải với 24 bàn thắng và 18 trong số đó là ở Premier League, giúp anh là cầu thủ thứ  ba trong giải đấu này sau những người đoạt Chiếc giày vàng Mohamed Salah và Son Heung-min. Tuy nhiên, với việc United kết thúc ở vị trí thứ sáu quá là đáng thất vọng nó chỉ đủ điều kiện để tham dự UEFA Europa League và lần đầu Ronaldo trắng tay kể từ năm 2010.

Sau khi ngày càng bất mãn với cách thức lãnh đạo của United trong và ngoài sân cỏ, Ronaldo đã bỏ lỡ chuyến đi thi đấu ở mùa giải của câu lạc bộ ở Thái Lan và Úc vì lý do gia đình, trong bối cảnh có thông tin cho rằng anh muốn rời và sẽ  gia nhập một câu lạc bộ thi đấu ở Champions League, tân huấn luyện viên Erik ten Hag nói rằng anh không phải để bán mà anh chính là một phần quan trọng trong CLB. Nhưng tuy nhiên, do vấn đề tuổi tác, chi phí chuyển nhượng tổng thể và yêu cầu lương bổng cao thì đã có khá nhiều CLB châu Âu từ chối để ký HĐ với anh bao gồm cả Chelsea sau khi huấn luyện viên Thomas Tuchel không chấp thuận việc ký hợp đồng với Ronaldo. Thất bại trong việc chuyển nhượng, Ronaldo mất vị trí trong đội hình xuất phát vào tay Marcus Rashford và Anthony Martial, sẽ chỉ ra sân trong các trận đấu ở Europa League. Ở tuổi 37 nhưng anh vẫn thực hiện thành công quả phạt đền để nâng tỷ số lên 2–0 trước Sheriff Tiraspol vào ngày 15 tháng 9. Vào ngày 2 tháng 10, Ronaldo không được ra sân trong trận thua 6–3 của United trước Manchester City. Vào ngày 9 tháng 10, Ronaldo vào sân thay người và ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp cho câu lạc bộ trong chiến thắng 2–1 trước Everton. Mười ngày sau, Ronaldo từ chối vào sân nhà với Tottenham và rời khỏi trước khi tiếng còi vang lên. Ten Hag đã trừng phạt siêu sao người Bồ Đào Nha bằng việc loại anh khỏi đội hình ra sân trong trận đấu sắp tới với Chelsea và bắt anh xuống tập với đội trẻ. Ten Hag chỉ định Ronaldo mang băng đội trưởng trong trận thua 3–1 trước Aston Villa vào ngày 6 tháng 11, nói rằng Ronaldo là "một phần quan trọng của đội bóng, chúng tôi hài lòng với anh ấy và giờ anh ấy phải đảm nhận nhiều hơn nữa vai trò thủ lĩnh". Ronaldo sau đó đã bỏ lỡ những trận đấu tiếp theo của United trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup nhưng Ten Hag lại nói rằng Ronaldo bị ốm. Vào ngày 14 tháng 11, buổi phỏng vấn với Piers Morgan đã được công bố, trong đó Ronaldo cho biết anh cảm thấy bị phản bội do chính  Ten Hag và các giám đốc điều hành cấp cao, những người muốn Ronaldo rời câu lạc bộ, đồng thời cáo buộc câu lạc bộ đã nghi ngờ anh về bệnh tình của cô con gái dẫn tới việc bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải, anh bổ sung thêm rằng bản thân không tôn trọng ten Hag "vì ông ta không thể hiện sự tôn trọng đối với tôi", khiến anh thất vọng về cách đối thoại của câu lạc bộ. Sau khi cuộc phỏng vấn được phát sóng thành hai phần vào ngày 16 và 17 tháng 11, United bắt đầu tìm kiếm hành động pháp lý về việc liệu Ronaldo có vi phạm hợp đồng hay không và đang tìm cách chấm dứt hợp đồng với anh.Vào ngày 22 tháng 11, chính thức chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận chung và có hiệu lực ngay lập tức.

Al Nassr

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2022, anh chấp nhận vào CLB Ả Rập Xê Út Al Nassr đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Ronaldo với bản hợp đồng có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, thời hạn kéo dài đến năm 2025. Anh cũng được nhận số tiền trị giá 100 triệu euro.   Ronaldo dự kiến sẽ ra sân trong trận đấu gặp Al-Tai vào ngày 5 tháng 1 năm 2023, nhưng anh phải chấp hành án phạt cấm thi đấu vì đã đập vỡ điện thoại của một cổ động viên Everton 14 tuổi sau trận thua 1–0 tại Goodison Park vào tháng 4 năm 2022 và  hai trận khi còn ở Manchester United

Vào ngày 19 tháng 1, Ronaldo ra sân lần đầu tiên kể từ khi chuyển tới Ả Rập Xê Út trong một trận đấu giao hữu giữa đội bóng tập hợp gồm những cầu thủ Al Nassr và Al Hilal với Paris Saint-Germain. Ronaldo ghi hai bàn trong trận thua 5–4. Anh có trận đấu đầu tiên cho Al Nassr vào ngày 22 tháng 1, với tư cách là đội trưởng của câu lạc bộ, chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 1–0 trước Al-Ettifaq và cú chấm phạt đền vào phút cuối trong trận hòa 2–2 trước Al-Fateh. Vào ngày 9 tháng 2, Ronaldo ghi bốn bàn trong chiến thắng 4–0 trước Al Wehda, bàn thắng đầu tiên của anh trong trận đấu này là bàn thắng thứ 500 ở các giải vô địch quốc gia trong sự nghiệp. Ronaldo ghi hai pha kiến tạo trong chiến thắng 2-1 trước Al-Taawoun.  Ngày 25 tháng 2, anh ghi hat-trick thứ hai cho câu lạc bộ, giúp Al Nassr giành chiến thắng 3–0 trên sân khách trước Damac và nâng tổng số bàn thắng của anh lên thành 8 bàn.  Ronaldo được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 sau khi ghi 8 bàn và có 2 pha kiến tạo. Ronaldo lại phải ở mùa giải trắng tay nữa vì khi Al Nassr về nhì tại giải vô địch quốc gia mùa 2022–2023. Ronaldo cùng Al-Nassr trong trận đấu AFC Champions League gặp Persepolis vào tháng 9 năm 2023

Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2023–2024 trong chiến thắng 4–1 trước Union Monastirienne tại Arab Club Champions Cup vào ngày 31 tháng 7. Trong trận đấu Arab Club Champions Cup tiếp theo vào ngày 3 tháng 8, Ronaldo đã ghi được những bàn thắng tại phút cuối trước Zamalek, giúp đội bóng của anh có được trận hòa 1–1 và giành quyền vào tứ kết ở vị trí thứ hai trong bảng của mình. Trong trận bán kết vào ngày 9 tháng 8, Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Al-Shorta, thực hiện thành công quả phạt đền để giúp Al Nassr lọt vào trận chung kết Arab Club Champions Cup đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.  Trong trận chung kết vào ngày 12 tháng 8, Ronaldo đã ghi cả hai bàn thắng cho Al Nassr dù đội bóng chỉ còn 10 người trên sân, khi họ đánh bại Al-Hilal với tỷ số 2–1 sau hiệp phụ để giành chức vô địch Arab Club Champions Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Ngày 29 tháng 8, Ronaldo ghi cú đúp và có pha kiến tạo trong chiến thắng 4–0 trước Al-Shabab.

Danh hiệu của Ronaldo đã có được

  • Sporting CP: năm 2002 giải Supertaca Candido de Oliveira

  • Manchester United:

  • Năm 2006-2009 giải Premier League

  • Năm 2003-2004 giải FA Cup

  • Năm 2005-2009 giải EFL Cup

  • Năm 2007 giải FA Community Shield

  • Năm 2007-2008 giải UEFA Champions League

  • Năm 2008 giải FIFA Club World Cup

Read Madrid

+ Năm 2011–12, 2016–17 giải La Liga

  + Năm 2010–11, 2013–14 giải Copa del Rey

  + Năm 2012, 2017 giải Supercopa de España

  + Năm 2013–14, 2015–16, 2016–17, 2017–18 giải UEFA Champions League

  + Năm 2014, 2016, 2017 giải UEFA Super Cup

  + Năm 2014, 2016, 2017 giải FIFA Club World Cup

Juventus

  • Năm 2018–19, 2019–20 giải Serie A

  • Năm 2020–21 giải Coppa Italia

  • Năm 2018, 2020 giải Supercoppa Italiana

  • Al Nassr

  • Năm  2023 giải Arab Club Champions Cup

  • U20 Bồ Đào Nha

  • Năm 2003 giải Giải Toulon

  • Bồ Đào Nha

  • Năm 2016 giải UEFA Euro

  • Năm 2018–19 giải UEFA Nations League

Hoàng Văn Dân

"Tôi tên là Hoàng Văn Dân là một người yêu thể thao, tôi thích viết về bóng đá để nói ra những cảm nhận của mình về bộ môn này"